Tẩy Bồn Cầu Ố Vàng chỉ 5 phút - Tuyệt chiêu cho các mẹ

Tẩy rửa bồn cầu ố vàng bằng những vật dụng quen thuộc hàng ngày như chanh, giấm, đường phèn, bột giặt hay đơn giản chỉ cần 1 lon cocacola. Tuyệt chiêu cho các mẹ hãy thử nghiệm nhé.

Vệ sinh bồn cầu là một công việc rất kinh khủng mà các chị em phải làm thường xuyên. Nhưng nó rất cần thiết để bảo vệ sức khỏe cho gia đình bạn và giúp cho nhà vệ sinh luôn luôn sạch bong kin kít.

Bồn cầu được làm bằng sứ trắng, tráng men cao cấp. Những lớp men này nếu không được vệ sinh thường xuyên sẽ bị ố vàng, ám mùi hôi khó chịu. Cách tẩy rửa sai phương pháp không những không sạch vết ố vàng, vi khuẩn, mà còn làm những lớp men sứ đó xước, mất giá trị thẩm mỹ.

Các bà nội trợ có thể kham khảo 1 số cách tẩy sạch bồn cầu dưới đây, vừa giữ bồn cầu trắng sáng, sạch vi khuẩn, tiết kiệm thời gian mà không phải dùng đến những chất hóa học độc hại.

  1. Các bước tẩy bồn cầu hiệu quả
  • B1: Đầu tiên ta cần vệ sinh bồn chứa nước xả. Mở nắp bồn, đổ một cốc nước giấm vào ngâm hỗn hợp nước giấm với nước có sẵn trong bồn khoảng 30 phút đến 1 giờ đồng hồ, tùy vào mức độ bám bẩn bên trong bồn xả nhiều hay ít. Sau đó bạn xả nước 2 – 3 lần để làm sạch bồn chứa nước xả.
  • B2: Tẩy bồn cầu bằng chất tẩy rửa, tẩy các thành bồn cầu và đáy bồn cầu.
  • B3: Rửa 2 lắp bồn cầu, chỗ bệ để ngồi. Bệ ngồi là phần tiếp xúc trực tiếp với chúng ta nên bộ phận này cần phải làm sạch triệt để.
  • B4: Rửa ngoài bồn cầu và lấy khăn khô lau ngoài bồn cầu
  1. Tẩy rửa những vết ố vàng bằng các chất thông dụng

Hàng ngày ta thường vệ sinh bồn cầu bằng nước tẩy rửa như Vim, Duck, Gift…Nhưng nếu những vết ố vàng không sạch, thì cũng có nhiều cách để tẩy rửa rất đơn giản và tiện lợi.

Tẩy Bồn cầu ố vàng chỉ sau 5 phút sẽ sạch bong kin kít bằng những món đồ có ngay trong nhà bạn.

  • Dùng Chanh tươi và bột giặt

Trộn nước cốt chanh với bột giặt, sau đó đổ hỗn hợp vào vết ố vàng, ngâm khoảng 20 phút rồi dùng bàn chải chà mạnh, các vết ố vàng sẽ nhanh chóng mất đi. Cách này cũng được áp dụng để tẩy bồn rửa mặt và nhiều thiết bị vệ sinh khác.

  • Dùng chanh tươi và đường phèn

Pha hỗn hợp nước chanh và đường phèn sau đó dùng miếng bột biển thấm dung dịch này rồi chà nhiều lần lên bề mặt vết bẩn, tiếp đó ngâm khoảng  20-30 phút rồi xả nước sạch.

 

  • Dùng giấm trắng và baking soda

Dùng dung dịch nước hỗn hợp này chà vào vết ố vàng, ngâm khoảng 30 phút, rồi chà sạch và xả nước.

 

  • Dùng nước cocacola

Chỉ cần đổ 1 lon cocacola vào bồn cầu ngâm khoảng 1 giờ, là có thể chà sạch vết ố vàng.

 

  1. Lưu ý khi tẩy rửa bồn cầu
  • Bạn nên đeo gang tay cao su để tránh chất hóa học tiếp xúc với da, và tránh vi khuẩn dính vào tay.
  • Mỗi lần xả nước cần đậy nắp bồn cầu lại, để nước không bắn ra ngoài, cũng như vi khuẩn không bay ra ngoài.

Ngoài ra, các bạn cũng nên chú ý đến chất liệu men sứ làm ra bồn cầu. Những loại bồn cầu rẻ tiền không tốt, sẽ lên nước ít và yếu nên xả bồn cầu không được sạch. Và chất liệu men xấu sẽ không sách ố vàng, chà mãi cũng không sạch.

Công ty Phương Nam Phát nhiều năm cung cấp các thiết bị vệ sinh cho các công trình lớn, gia đình bạn. Hãy đến với chúng tôi để được tư vấn miễn phí và chia sẻ kinh nghiệm tốt nhất. Công ty chúng tôi chuyên cung cấp nhiều mẫu mã bồn cầu đa dạng, giá cả cạnh tranh thị trường và chất lượng đảm bảo.

CÔNG TY TNHH THIẾT BỊ PHƯƠNG NAM PHÁT

ĐC: B2/3 đường 385, KP2, P.Tăng Nhơn Phú A, Quận 9, HCM

ĐT: 0975306120 -0909423693

Zalo: 0975306120

Fanpage:https://www.facebook.com/ChauRuaChen.VoiHoaSen.BonChau.GiaSi.PhuongNamPhat/

Website: http://noithatphuongnamphat.com

Email: phanphuong1712@gmail.com

 

 

< Trở lại

Bài viết liên quan